4 việc bạn cần thay đổi ngay để bán hàng trên fanpage hiệu quả hơn

Trên facebook có đến hàng ngàn, hàng vạn người bán hàng qua fanpage nhưng số người thành công thì không nhiều như vậy. Để có thể thành công, bạn không nên chỉ để ý đến những vấn đề ở phần ngọn như làm sao để thu hút khách hàng, làm sao để có những content hấp dẫn,... Trước khi thực hiện những công việc đòi hỏi nhiều “chất xám” hãy bắt đầu bằng các bước thay đổi cơ bản nhưng lại rất hiệu quả và bị nhiều người bỏ qua!

1. Một số thông tin cơ bản

1.1 Ảnh đại diện và ảnh bìa

Ảnh đại diện (Avatar) nên để đơn giản và đại diện cho hình ảnh, màu sắc của thương hiệu. Có thể chỉ cần đơn giản là logo hoặc ảnh sản phẩm toàn cảnh có kèm tên thương hiệu.


Ảnh bìa nên để lại những thông tin về chương trình mà fanpage đang chạy như các chương trình khuyến mãi,..

1.2 Tên Fanpage và URL fanpage

Nếu bạn đã có tên thương hiệu thì nên dùng chính nó làm tên fanpage, có thể kèm thêm một số thông tin về ngành hàng, chuyên môn của thương hiệu (Ví dụ như Fanpage Abit có tên là “Phần mềm quản lý bán hàng Abit”) như vậy sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tìm kiếm hơn.

1.3 Thông tin giới thiệu Fanpage

Phần thông tin giới thiệu trên fanpage chứa đầy đủ các thông tin về thương hiệu như: địa chỉ, số điện thoại, website, email, mô tả, câu chuyện về thương hiệu,...

1.4 Tạo các nút kêu gọi hành động

Các nút kêu gọi hành động như “Mua sắm ngay”, “Gửi tin nhắn”, “Đăng ký” sẽ kích thích khách hàng hành động, bấm vào nút đó và đưa họ đến với trang đích của hành động (Có thể là website, messenger,...)


Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng.

2. Hình ảnh - Nội dung

2.1 Hình ảnh sản phẩm

Để hình ảnh có được hiển thị tốt nhất với đầy đủ nội dung mà khách hàng quan tâm thì bạn cần quan tâm đến những vấn đề như:


- Kích thước chuẩn cho hình ảnh trên fanpage.


- Chất lượng hình ảnh đăng tải.


- Cách chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng.


- Bản quyền/ nguồn gốc hình ảnh.

2.2 Video 

Tương tự như hình ảnh, video sẽ cũng có những yêu cầu riêng về chất lượng, kích thước chuẩn và nội dung cấm truyền tải bạn cần tránh nếu không sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản bất thình lình.

Dạng video hay được sử dụng hiện nay là video dạng vuông, có phụ đề, bạn có thể cân nhắc thực hiện.

2.3 Bài viết

Bài viết trên fanpage cần được duy trì thường xuyên và liên tục ít nhất là 1 bài mỗi ngày để khách hàng có thể nhìn thấy hoạt động của fanpage thường xuyên và sẽ không “quên” thương hiệu của bạn.


Khi đăng bài bạn cũng cần chọn thời gian thích hợp để đăng, nếu fanpage của bạn đã hoạt động được lâu có thể xem mục “insight” để phân tích thời gian mà phần lớn khách hàng mục tiêu của bạn online và dựa vào đó để có thời gian đăng bài. Hoặc có thể dựa theo một số mẹo nhỏ thường được chia sẻ về thời gian đăng bài trong ngày đó là : 8:00; 10:30; 11:30; 13:30; 16:00; 20:00; 21:00,...

Bài viết trên fanpage cũng thường có một hình thức phổ biến đó là: Tiêu đề - Mô tả ngắn - Nội dung chi tiết - Chân bài ghi các thông tin về thương hiệu của bạn. Đây chỉ là hình thức phổ biến bạn có thể linh hoạt biến đổi tùy theo nội dung cần đăng tải hoặc hình ảnh mà thương hiệu của bạn hướng đến.


Cuối cùng là đến nội dung bài viết, thường có một số nhóm nội dung mà fanpage nào cũng cần có, vì khách hàng thường truy cập vào fanpage để tìm những thông tin như vậy, đó là: 


- Chia sẻ các thông tin/ tin tức có ý nghĩa đối với khách hàng

- Các bài viết khuyến mãi/ quảng cáo,..

- Các bài viết cập nhật về thương hiệu

3. Quảng cáo

Facebook đem đến nhiều cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng mới và hướng họ đến website của bạn bằng cách sử dụng Facebook Ads. Thông qua Facebook Ads bạn có thể hướng đến người dùng dựa trên sở thích, hành vi, vị trí của họ, v.v. Đây là một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và đưa thông điệp của bạn đến trước những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.


Sử dụng Facebook Ads, bạn thậm chí có thể nhắm đến những khách hàng trước đây đã truy cập vào trang web của bạn, tự động tạo quảng cáo giới thiệu các sản phẩm mà họ đã xem hoặc thêm vào giỏ hàng của họ. Những quảng cáo này có thể giúp bạn đưa người dùng trở lại trang web của mình, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa lưu lượng truy cập mà bạn đang nhận được.


Nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mà “hữu xạ tự nhiên hương” gần như là điều không thể nếu thiếu quảng cáo, trừ khi sản phẩm của bạn thật sự độc đáo và khác biệt. Nhưng cũng cần có kiến thức để sử dụng quảng cáo một cách thông minh. Bạn có thể tìm kiếm các tài liệu để tự học hoặc tìm đến các trung tâm về marketing để học. Nếu chưa thật sự tự tin có thể thuê bên ngoài để chạy quảng cáo được tối ưu nhất.

4. Quản lý bán hàng trên fanpage

Việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng tốt lên, điều đó cũng có nghĩa là sẽ có nhiều việc cần phải làm hơn khi quản lý fanpage mà một mình bạn khó mà thực hiện tốt được. Đó là lúc bạn cần một công cụ để quản lý bán hàng trên fanpage.


Vậy một công cụ quản lý bán hàng sẽ cần phải có những chức năng gì?


- Chốt đơn nhanh mọi lúc, mọi nơi: ứng dụng/ phần mềm đó có thể giúp bạn lên đơn nhanh chóng. Thay vì trả lời khách ở fanpage sau đó qua một ứng dụng nữa để lên đơn thì phần mềm quản lý bán hàng fanpage sẽ là nơi duy nhất thực hiện điều đó. Giảm tình trạng sót, thừa đơn; lẫn lộn hàng hóa giữa các đơn.


- Tăng tốc độ tư vấn bán hàng: hiển thị đầy đủ những bình luận, tin nhắn của khách hàng đồng thời kèm theo hình ảnh bài viết, sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Rà soát các đơn hàng xem sản phẩm đó có còn trong kho với số lượng, size như thế nào.


- Có thể quản lý được nhiều fanpage một lúc: bạn sẽ không chỉ bán một mặt loại hàng hóa và cũng không chỉ bán một loại hàng hóa trên 1 fanpage, điều này dẫn đến nhu cầu cần 1 ứng dụng có thể quản lý nhiều fanpage trên cùng 1 giao diện. Việc kiểm qua tin nhắn, comment giờ đây chỉ cần thực hiện tại 1 chiếc điện thoại duy nhất.


Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY.

Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm hỗ trợ khách cửa hàng online và offline tốt nhất

Ưu – nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Tìm hiểu về phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả và chi tiết nhất