Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý nhân viên

Trong các cửa hàng, quản lý nhân viên giao hàng là một hoạt động quan trọng, chính vì vậy chủ cửa hàng luôn cần quan tâm và tăng cường hiệu quả của công việc này. Bài viết sau sẽ giúp chủ cửa hàng hiểu rõ hơn về cách quản lý nhân viên giao hàng hiệu quả và thuận tiện.

1. Cách quản lý nhân viên giao hàng

1.1. Cách quản lý nhân viên giao hàng thuê ngoài (shipper)

Ứng tiền nhận hàng

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng  Đối với các đơn hàng vận chuyển nội thành, cửa hàng nên yêu cầu shipper phải đặt cọc tiền khi nhận hàng. Phương pháp này sẽ đảm bảo công việc được diễn ra hiệu quả hơn nhờ việc nâng cao trách nhiệm của nhân viên cũng như hạn chế tối đa tình trạng shipper không trả tiền cho cửa hàng.

Thường xuyên kiểm tra công việc giao hàng

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Với nhân viên giao hàng thuê ngoài, chủ cửa hàng cần thường xuyên kiểm tra công việc để đảm bảo tiến độ và sự chính xác trong hoạt động giao hàng. Để theo dõi và quản lý công việc dễ dàng hơn, ứng dụng công nghệ là một cách hiệu quả nhất. Những phần mềm quản lý giao hàng không chỉ có thể tổng hợp đầy đủ thông tin đơn hàng mà còn có thể theo dõi vị trí cùng lộ trình di chuyển của shipper.

Thông qua việc theo dõi có thể đưa ra các cách giao hàng hiệu quả như chuẩn bị sẵn hàng hóa, nguyên vật liệu để giảm thời gian chờ đợi, nâng cao chất lượng dịch vụ, tìm ra những shipper có khả năng.

Lập bảng, sổ theo dõi giao hàng, thu chi

Một cách quản lý nhân viên giao hàng hiệu quả khác chính là theo dõi thông tin đơn hàng và thu chi qua bảng. Chủ cửa hàng cần lập bảng và tổng hợp các thông tin về mã vận đơn, tiền hàng, tiền thu hộ cùng phí trẻ shipper. Những dữ liệu này sẽ giúp chủ cửa hàng dễ dàng kiểm soát hoạt động giao hàng một cách tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giải pháp cho kinh doanh online

1.2. Cách quản lý nhân viên giao hàng thuộc công ty

Nếu như công ty bạn có một đội ngũ shipper độc lập thì việc kiểm soát sẽ cần chặt chẽ hơn nữa. Bạn có thể tham khảo một số cách quản lý giao hàng hiệu quả dưới đây.

Định mức (KPI) cho nhân viên giao hàng

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Để bước đầu quản lý nhân viên giao hàng tại cửa hàng hiệu quả, chủ cửa hàng cần đặt ra KPI cụ thể cho nhân viên. KPI không chỉ giúp nhân viên xác định rõ công việc của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn hỗ trợ chủ cửa hàng đánh giá hiệu quả nhân viên chính xác, khách quan. Nhờ đó hoạt động giao hàng sẽ diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Xây dựng quy trình báo cáo giao hàng

Chủ cửa hàng thường sẽ quản lý nhân viên giao hàng thông qua báo cáo hoạt động và tiến độ công việc của họ. Chính vì vậy, xây dựng quy trình báo cáo giao hàng sẽ giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi và nắm bắt thông tin về hoạt động giao hàng của cửa hàng. Quy trình báo cáo giao hàng khoa học cũng là phương pháp hạn chế sai sót của nhân viên, đưa đến tính chính xác cao trong công việc.

Cách quản lý nhân viên giao hàng bằng phần mềm

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Phần mềm quản lý shipper có khả năng kết nối với các ứng dụng giao hàng là giải pháp tối ưu cho các cửa hàng hiện nay. Vừa giúp bạn tập trung quản lý tại một nơi duy nhất, tối ưu hóa thời gian, chi phí giao hàng, thuận tiện theo dõi.


​Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng: Phần mềm giao hàng cho phép chủ cửa hàng xem chi tiết đơn hàng cùng trạng thái của từng đơn hàng. Nhờ đó chủ cửa hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian bởi có thể cập nhật trạng thái đơn hàng mà không cần liên hệ với đối tác vận chuyển.

Tự động tính phí giao hàng: Hệ thống sẽ giúp tính toán chính xác số tiền nhân viên cần thu hộ hay tổng phí giao hàng trả cho đối tác vận chuyển. Điều này giúp việc thu tiền trở nên đơn giản, dễ dàng hơn cũng như hạn chế tình trạng thất thoát tiền có thể xảy ra.


Kết nối được với đơn vị giao hàng bên ngoài: Phần mềm cho phép cửa hàng kết nối với các đơn vị giao hàng bên ngoài. Khi đơn hàng được xử lý và xác định đơn vị vận chuyển, thông tin đơn hàng sẽ nhanh chóng được chuyển đến đơn vị này, tạo ra quy trình giao hàng cực kỳ khoa học.​

Quản lý nhân viên giao hàng là một công việc khó khăn và phức tạp vì tính chất đặc thù của hoạt động giao hàng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp chủ cửa hàng có được những cách quản lý nhân viên giao hàng tốt và đưa đến hiệu quả cao.

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm Abit – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.

Nguồn: Sưu tầm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm hỗ trợ khách cửa hàng online và offline tốt nhất

Ưu – nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Nhập - xuất hàng hóa hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Abit