Vì sao cần phải áp dụng phần mềm quản lý bán hàng

 Bài viết sẽ tập trung giới thiệu giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm bán hàng được tin dùng có những tính năng giúp bạn tối ưu hệ thống và quản lý bán hàng được tốt nhất. Từ đó bạn có thể trải nghiệm và lựa chọn sử dụng giải pháp nào phù hợp với cửa hàng nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng Phần mềm quản lý bán hàng là ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý cửa hàng. Sẽ có hệ thống công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng bán hàng và quản lý công việc hiệu quả trong tất cả các phân đoạn như: Nhập hàng, quản lý hàng hóa, quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý hàng hóa trả về, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi….. cho tất cả các doanh nghiệp lớn, nhỏ.

Việc ứng dụng phần mềm bán hàng giúp cho doanh nghiệp quản lý và kiểm soát tất cả các hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng, chính xác, đơn giản và hiệu quả nhất.

Phân loại phần mềm quản lý bán hàng

Hiện nay, trên thị trường có 2 dạng phần mềm phổ biến nhất là phần mềm chạy trên Cloud (điện toán đám mây) và phần mềm chạy Abit (service vật lý).

Phần mềm chạy trên Cloud, hiểu đơn giản là các hoạt động bán hàng của cửa hàng/doanh nghiệp sẽ được truyền qua internet, lưu trữ ở một máy chủ ảo và sẽ do nhà cung cấp Cloud tạo ra.

Phần mềm chạy Abit, sẽ được lưu trữ tại server vật lý và có thể đặt tại cửa hàng.

Tùy vào nhu cầu và ngân sách, khi áp dụng phần mềm các chủ cửa hàng/doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ để có lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giải pháp cho kinh doanh online

Vì sao cần phải áp dụng phần mềm quản lý bán hàng 

Nhiều chủ cửa hàng nhỏ lẻ thường tiết kiệm ngân sách chi tiêu và đôi khi tiết kiệm luôn cả khoản chi cho phần mềm quản lý. Có thể, thời gian đầu lượng khách không nhiều nhưng về sau khi lượng khách lớn và muốn mở rộng quy mô thì bắt đầu “đau đầu” và khó khăn trong việc quản lý. Lúc đó mới thấy được tầm quan trọng của việc áp dụng các công công cụ trong quản lý.

Việc lựa chọn áp dụng phần mềm quản lý sẽ giúp cửa hàng bạn:

Chuyên nghiệp hơn: Bạn hãy cứ tưởng tượng, nhân viên cửa hàng bạn đôi khi không thể nhớ hết được giá sản phẩm, khi thanh toán tiền cho khách phải ghi chú ra giấy hoặc bấm máy tính mới ra được con số… Bấy nhiêu thôi cũng đã khiến cửa hàng của bạn thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng rồi. Sử dụng phần mềm giúp nhân viên nắm vững hệ thống của sản phẩm, hàng tồn đọng, hàng đã hết, sản phẩm được giảm giá… Từ đó, giúp tư vấn sản phẩm nhanh chóng, chốt sale thần tốc.

Quản lý & chăm sóc khách hàng/nhân viên: Các dữ liệu bán hàng và dữ liệu khách hàng được lưu trữ sẽ vô cùng hữu ích giúp thực hiện các chiến dịch Marketing, chăm sóc & bán hàng lâu dài trên mỗi khách hàng. Đồng thời, khâu quản lý nhân viên cũng thuận lợi hơn bởi phần mềm kiểm soát và theo dõi được nhân viên đi làm đúng giờ, hoàn thành tốt deadline đúng hạn,…

Quản lý hàng hóa: Việc quản lý hàng hóa qua sổ sách hoặc file excel đều rất thủ công và mất nhiều thời gian. Với phần mềm quản lý việc xuất – nhập hàng, hàng hóa hỏng hóc, hàng hết… đều trở nên vô cùng đơn giản, nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều.

Quản lý mọi lúc mọi nơi:  Với phần mềm bán hàng bạn hoàn toàn có thể quản lý từ xa về hàng hóa, nhân viên, doanh thu, kho hàng… điều này, sẽ không thể làm được đối với các cửa hàng không áp dụng công cụ quản lý. Hơn thế nữa, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để lên chiến lược kinh doanh mở rộng thị trường.

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm Abit – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.

Nguồn: Sưu tầm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm hỗ trợ khách cửa hàng online và offline tốt nhất

Ưu – nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Tìm hiểu về phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả và chi tiết nhất