3 tính năng cần có của một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất
Một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn trôi chảy và hiệu quả hơn, giảm thiểu tối đa nguồn lực cũng như thất thoát. Tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng đáp ứng tốt được nhu cầu cũng như khối lượng công việc cần quản lý của riêng bạn. Đọc ngay bài viết để biết thêm về các ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay.
Quản lý ngân sách hợp lý
Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng Như đã đề cập đến ở trên, mỗi doanh nghiệp đều có những khoản chi phí bao gồm vốn ngân sách, các khoản dự phòng và lợi nhuận thu về. Lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng cung cấp cho người quản lý dự án, chính là thống kê được cả chi phí thực tế lẫn chi phí ước tính, từ đó vạch ra định hướng tối ưu hóa lợi nhuận mà công ty, doanh nghiệp có thể thu về, điều này giống với những phần mềm như: phần mềm quản lý cà phê, phần mềm nhập hàng,… Cũng cần phải nói thêm là nếu chỉ khư khư sử dụng bảng tính excel kiểu cũ để quản lý chi phí, chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao như sử dụng ứng dụng quản lý kinh doanh mà chúng ta đang nói đến đây.
→ Một số tính năng mẫu bạn có thể đề xuất với đơn vị lập trình phần mềm quản lý bán hàng:
Báo cáo ngân sách: Bạn có thể nhận được báo cáo hằng tháng, thậm chí hằng tuần về các khoản chi tiêu, chi phí, tổng số tiền, vốn tồn,… để có thể theo dõi hiệu suất sử dụng dòng tiền và “thắng lại” kịp thời trước khi vượt quá ngân sách.
Bảng thống kê tổng hợp: Cũng tương tự báo cáo tài chính, tuy nhiên tính năng sẽ cho phép bạn liên kết với những yếu tố như KPI, biểu đồ hiển thị tiến trình, giai đoạn của doanh nghiệp.
Lưu trữ và xử lý tài liệu chính xác, linh hoạt
Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng Có một thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng bảng tính Excel để lưu trữ và xử lý tài liệu, trong khi một số doanh nghiệp “thô sơ” khác thậm chí vẫn sử dụng phương pháp “tối cổ” là ghi chép bằng bút và giấy trong các hoạt động kinh doanh của họ. Mà bạn cũng biết rồi đấy, những kiểu sắp xếp này dù ít hay nhiều đều mang những rủi ro tiềm ẩn. Trên thực tế, có đến 88% các dữ liệu lưu trữ bởi Excel chữa các lỗi đáng báo động, tác động đến việc xử lý các hoạt động kinh doanh cũng như quá trình thực hiện những phân tích tài chính.
Hãy thay đổi quan niệm chỉ có những doanh nghiệp “siêu cường” mới sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để lưu trữ và xử lý tài liệu, bởi chính bạn cũng có thể “tậu” một phần mềm để đảm bảo tài liệu, dữ liệu được xử lý một cách chính xác.
→ Một số tính năng mẫu bạn có thể đề xuất với đơn vị lập trình phần mềm quản lý bán hàng:
Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng Lưu trữ dữ liệu trung tâm: Khả năng lưu trữ “tất tần tật” mọi dữ liệu, bao gồm chi phí, hóa đơn, thông tin khách hàng, mặt hàng tồn kho, giá cả khuyến mãi, sự kiện đã lên lịch,… tất cả đều vô cùng dễ dàng để xem và truy xuất để phục vụ cho mục đích, nhu cầu cần thiết.
Khắc phục những sai lệch ở các phương pháp lưu trữ cũ: Bạn có thể click nhầm và khiến công thức, hàm tính excel bị sai lệch, tuy nhiên, với một phần mềm quản lý bán hàng, mọi thứ đều được thực hiện tự động, và bạn chẳng lo ngại những sơ suất của mình khiến cho những thông số thống kê trở nên thiếu chính xác.
Quản lý tài nguyên hiệu quả
Rất gay go nếu bạn là chủ một doanh nghiệp kinh doanh, nhưng chính bạn cũng không thống kê được số lượng, chủng loại các mặt hàng trong kho của mình. Điều đó có thể khiến bạn bị thất thoát hàng hóa lúc nào không hay, đồng thời gây khó khăn trong hoạt động kiểm kê hàng hóa, thậm chí là thiếu hụt sản phẩm khách hàng yêu cầu, trong khi một số mặt hàng bán ít chạy hơn lại ế ẩm chất đầy trong kho.
Bạn phải hiểu rằng, chính sự yếu kém trong việc quản lý tài nguyên là nguồn cơn khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề nhất định với nguồn hàng. Do đó, một phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, bởi tất cả những gì bạn cần đã được thống kê cụ thể và chi tiết trên chính công cụ trên máy tính, laptop hay chính chiếc điện thoại smartphone của bạn.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hỗ trợ 24/24 | Miễn phí dùng thử
Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh văn phòng phẩm
Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng Văn phòng phẩm là ngành có số lượng hàng hóa và mẫu mã đa dạng nhất hiện nay. Những vật dụng tuy nhỏ nhưng với số lượng lớn và chủng loại thật sự không hề dễ dàng và con số có thể lên đến hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn. Để tránh những thất thiệt và quản lý một cách hoàn hảo thì việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng khi kinh doanh văn phòng phẩm được nhiều công ty văn phòng phẩm sử dụng
Những lợi ích to lớn mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho ngành văn phòng phẩm bao gồm:
Những sản phẩm sẽ được quản lý chi tiết
Giá bán được thiết lập một cách chủ động
Hàng tồn kho được tính toán chuẩn xác
Tính doanh thu theo ngày, theo tháng và theo năm nhanh chóng, từ đó tìm được hướng giải quyết.
Kết luận:
Với những lợi ích mà chúng tôi vừa trình bày với bạn, thì rõ ràng, phần mềm quản lý bán hàng Abit chính là một “must-have-item” cần thiết để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn. Không chỗ hỗ trợ người quản lý trong việc giao nhiệm vụ cho nhân viên, quản lý các luồng công việc, giám sát và theo dõi, mà các phần mềm này còn giúp cho tổ chức kinh doanh có thể tập trung toàn lực vào năng lực cốt lõi, đầu tư vào lợi thế chiến lược, thay vì mất thời giờ với những công việc vặt vãnh khác.
Nếu bạn đang có nhu cầu “rinh” một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với nhu cầu và đặc thù công việc riêng của mình, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được lắng nghe, tư vấn và cung cấp giải pháp hiệu quả nhất dành cho mong muốn của mình nhé! Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích và cần thiết đối với bạn.
Các bạn có thể sử dụng 15 ngày miễn phí TẠI ĐÂY.
Nguồn: Sưu tầm
Tags: Bán hàng, phần mềm bán hàng, bán hàng online, phần mềm bán hàng online, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng tốt nhất, Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng, sử dụng phần mềm bán hàng online nào hiệu quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét