Chia sẻ về Seeding trên các sàn TMDT Việt Nam hiệu quả 100%
Lúc trước mình không quá quan tâm đến việc seeding sản phẩm, các chủ đề, nhưng sau này quan sát phân tích vì sao cùng 1 sản phẩm, Shopee thường có lượt đánh giá tốt nhiều hơn, Sendo, Lazada, Tiki, thì không có lượt đánh giá tốt với tỉ lệ nhiều vậy. Tại sao Tiki thường có những đánh giá khá là chất lừ, dài ngoằng và có tính định hướng khách hàng trong khi những sàn khác thường là đánh giá có vẻ là hời hợt.
Thêm nữa mình thấy mấy chị em bán kem trộn, bán hàng nhiều cấp theo dạng đại lí mẹ bỉm sữa làm tổng đại lí khu vực, đại lí khi vực rồi chi nhánh, cộng tác viên, khách sỉ gì gì đó kiểu 1 bài lên là cả hệ thống đăng cùng lên 1 bài y chang, rồi người thì vào tung, người hứng, người khoe tiền bán được, rồi họ hàng hóa cũng bán được hàng. Mặc dù đôi khi mình nhận xét là hàng họ Không tốt được như những gì họ kì vọng và không phù hợp lắm với giá họ bán.
Rồi các KOLs thời gian đăng bài, livestream bán hàng liên tục, nổi nhất mà lố nhất có lẽ là Lê Dương Bảo Lâm. Anh này có giá lắm th11.2019 báo giá mình 20tr/60p live trên trang cá nhân của ảnh. Anh này bán liên tục, có thời điểm phốt 1 tuần khen 4 - 5 loại kem, kem nào cũng tốt, cũng trị mụn, trị nám, phốt dính cả kem trộn có hàm lượng corticoid cao hư da ảnh PR vậy mà cũng có người mua.
TÂM LÝ HỌC ĐÁM ĐÔNG
Tâm lý học đám đông , còn được gọi là tâm lý đám đông , là một nhánh của Tâm lý học xã hội,nghiên cứu về tâm lý và hành xử của một người bình thường trong những hoạt động mang tính chất tập thể. Các nhà tâm lý xã hội đã phát triển một số lý thuyết để giải thích cách mà tâm lý của đám đông khác và tương tác với tâm lý của các cá nhân bên trong nó. Các nhà lý thuyết chính trong tâm lý của đám đông bao gồm Gustave Le Bon , Gabriel Tarde , Sigmund Freud và Steve Reicher . Lĩnh vực này liên quan đến các hành vi và quá trình suy nghĩ của cả các thành viên đám đông riêng lẻ và đám đông như một thực thể. Hành vi của đám đông chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc mất đi trách nhiệm của cá nhân và ấn tượng về tính phổ biến của hành vi, cả hai đều tăng theo quy mô của đám đông.
Theo Gustave Le Bon,trong cuốn ”Tâm lý học đám đông”, những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ xử sự như người nguyên thuỷ, người dã man, không có khả năng suy nghĩ, suy luận, mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, bằng sự liên kết các ý tưởng, họ không kiên định, thất thường, và đi từ trạng thái nhiệt tình cuồng loạn nhất đến ngây dại ngớ ngẩn nhất. Vả lại, do thể trạng của mình, những đám đông ấy cần có một thủ lĩnh, một người cầm đầu, kẻ có thể dẫn dắt họ và cho bản năng của họ một ý nghĩa.
ST
BẠN CÓ ĐỌC ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM TRƯỚC KHI MUA KHÔNG?
Giá phần mềm quản lý bán hàng Chắc ở thời điểm này ít ai mà xuống quyết định mua 1 sản phẩm giữa 1 rừng các sản phẩm muôn hình vạn trạng, quyết định xuống tiền mua 1 cái gì đó không dễ dàng dựa lí trí nữa mà nó phụ thuộc 80% cảm tính.
Trong đó những Nhận xét, đánh giá, review về sản phẩm chiếm tỉ trọng không nhỏ trong quyết định mua hàng.
Bạn thử đọc các đánh giá Tích cực và Tiêu cực bên dưới xuất phát từ chính những sản phẩm mình bán bên dưới xem, nếu là bạn thì bạn cảm giác thế nào? Bạn sẽ tự tin mua hay mua với tâm lí nghi ngờ hoặc tệ hơn nữa là không mua?
Nếu những bình luận, đánh giá đầu tiên về sản phẩm là tích cực, xu hướng khách cũng không muốn là khác đi với đám đông quá nhiều và thường cũng đánh giá tích cực trừ trường hợp khách quá khó chịu hoặc sản phẩm quá tệ.
Giá phần mềm quản lý bán hàng Điều ngược lại cũng xảy ra nếu tỉ trọng những đánh giá ban đầu quá tiêu cực. Nếu điều này xảy ra thì tốt nhất bạn nên khai tử luôn SKU và tạo lại SKU mới (mấy bé phụ trách ngành hàng thường tư vấn mình như vậy).
Chưa kể người mua hay có xu hướng đọc đánh giá tiêu cực trước nữa, trong cả rừng 50.000 đánh giá tích cực thì họ thích click qua lượt đánh giá 1 sao để xem mấy đứa đó nói cái gì. Cũng lạ lắm à nghen!!!
Tìm hiểu thêm: Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay không?
BẠN NÊN SEEDING THẾ NÀO TRÊN CÁC SÀN TMDT?
• Các sàn giờ thường ưu tiên hiển thị cho đánh giá 50-150 chữ, có hình ảnh, có tương tác nhiều nhất (số lượt thích, lượt cảm ơn, phản hồi tương tác nhiều nhất), mới nhất.
• Seeding nên viết đặt ở phía Người dùng, mang tính phản hồi trải nghiệm, chia sẻ và định hướng để Thật và Gần gũi hơn, chứ làm lố, giả tạo quá người ta đọc biết liền à.
VD:
◦ Sản phẩm là chất lỏng các bạn nên chấm lên tay rồi thoa lên môi khi sử dụng
◦ sản phẩm màu tự nhiên, thấm nhanh không gây khó chịu v.v...
+ chụp thêm ảnh tác dụng, hay tương tác, dùng sản phẩm, mặc đồ, đeo phụ kiện đang được đánh giá nữa là cuốn hút, nhớ có cái mặt khách vô khác nhau cho dễ được tin tưởng
• Khi bạn seeding mặc định bạn đang nói tốt cho sản phẩm bạn, bỏ tí tiền ship, tiền chiết khấu cho sàn, mua rồi đánh giá với dòng ghi chú Khách hàng đã mua sản phẩm để đánh giá được tin tưởng hơn
CÔNG DỤNG SEEDING ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TRÊN CÁC SÀN TMDT
• Nổi bật: Bạn xem hình thứ 5 xem, bạn nhìn giữa 1 rừng sản phẩm Không có đánh giá, đánh giá 1 sao, đánh giá 3, đánh giá 5 sao; rồi sp có đánh giá 3 sao và 5 sao tương đương giá nhau; sản phẩm có 1 đánh giá 5 sao và 20 đánh giá 4,5 sao thì bạn sẽ có niềm tin đối với sản phẩm nào cao hơn? Tôi không khẳng định gì hết để bạn xem rồi có câu trả lời cho riêng mình
Giá phần mềm quản lý bán hàng
• Hạn chế ảnh hưởng tiêu cực Nếu khách có tiêu cực, bạn đã có 9 seeding 5 sao, thì khách cho 1 sao thì bạn cũng là 4,5 sao. Mình không khuyến khích bạn bán hàng dỏm, nhưng có nhiều yếu tố khách quan như Khách khó chịu, Khách tiền ít mà đòi hít đồ thơm, hoặc chính do bạn là đóng gói có vấn đề, hay sản phẩm bị lỗi xử lý đổi trả khách không vừa ý, hay thông số sản phẩm không rõ ràng, hoặc hay thấy nhất là lụm hình TaoBao về may gia công rồi giao đồ thấy ớn không giống (mình thì bài trừ mấy trường hợp này). Nếu lỡ có đánh giá tiêu cực đầu cũng còn có cơ hội sửa chữa.
• Hiển thị nhiều hơn việc seeding về lượt mua, lượt đánh giá còn giúp các chỉ số gian hàng bạn cao hơn, chiến các vị trí hiển thị tốt hơn trong các đề xuất ngành hàng, đề xuất top sản phẩm bán tốt, sản phẩm nổi bật v.v... tăng traffic tự nhiên, dễ chốt đơn.
Các bạn có thể sử dụng 15 ngày miễn phí TẠI ĐÂY.
Nguồn: Sưu tầm
tag: phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng, Phần mềm quản lý bán hàng là gì, Giá phần mềm quản lý bán hàng, Review phần mềm quản lý bán hàng, Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng, Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng, Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng, Nên dùng phần mềm bán hàng nào, Cần mua phần mềm quản lý bán hàng, Tại sao cần phần mềm quản lý bán hàng, So sánh các phần mềm quản lý bán hàng, Cách sử dụng phần mềm bán hàng, Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng, Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng, Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng, Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng, Ưu nhược điểm của các phần mềm bán hàng, phần mềm bán hàng miễn phí, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất, Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí, phần mềm Abit, Abit
Nhận xét
Đăng nhận xét