Kiểm soát thất thoát hàng hóa với phần mềm quản lý bán hàng
3 cách quản lý cửa hàng thời trang được nhiều nhà đầu tư chia sẻ. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây
Quản lý cửa hàng thời trang - Kiểm soát nhân viên rút lõi, gian lận
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Vì tính chất công việc bận rộn, người chủ shop quần áo không thể ở cửa hàng 24/7, việc thuê nhân viên là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên không phải người nhân viên nào cũng đáng tin. Liệu bạn đã biết hết các thủ thuật gian lận nhân viên hay sử dụng?
phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn
Những hình thức nhân viên gian lận có thể kể đến như:
- Cửa hàng không bán giá niêm yết, bán giá theo hình thức mặc cả, nhân viên rút lõi từ việc mặc cả với khách cao hơn nhưng báo lại giá thấp hơn.
- Nhân viên bán hàng nhưng không xuất hóa đơn, lấy tiền chia nhau.
- Lợi dụng việc người quản lý cửa hàng thời trang không kiểm soát được chi tiết số lượng tồn kho từng sản phẩm, nhân viên ăn cắp đồ.
- Tự ý tăng giá sản phẩm để ăn chênh lệch
- Lợi dụng kẽ hở kiểm duyệt chương trình khuyến mãi không cẩn thận, nhân viên tạo ưu đãi cho người nhà, bạn bè. Không áp dụng ưu đãi cho khách hàng.
Giải pháp ngăn chặn nhân viên gian lận là gì?
- Lắp đặt camera giám sát tại cửa hàng để tiện theo dõi tình hình hoạt động. Lưu ý nên lắp loại camera có tiếng để lắng nghe hội thoại khi bạn vắng mặt.
- Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thay thế các giao dịch thủ công. Cho phép bạn cập nhật các đơn bán, theo dõi lịch sử giao dịch của từng nhân viên một. Việc quản lý hóa đơn từ xa này giúp ngăn chặn những hành vi gian lận.
Ví dụ: Khi bán hàng hệ thống sẽ tự động giảm trừ kho, vậy phải có hóa đơn giao dịch tạo bán. Nếu nhân viên cố tình không tạo hóa đơn để ăn chặn thì phát hiện giảm tồn kho ở ca của nhân viên nào người đó phải chịu trách nhiệm. Dễ dàng truy xuất thông tin gian lận.
Quản lý cửa hàng thời trang trên nhiều kênh bán hàng khác nhau
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Đừng để cửa hàng của bạn bị phụ thuộc vào một nguồn thu duy nhất. Mở rộng kênh bán, tối ưu chi phí nhân sự, mặt bằng là bài toán quan trọng nhất giúp một cửa hàng tăng doanh thu thành công. Ngày nay, có rất nhiều kênh bán hàng sinh lợi nhuận hấp dẫn. Có thể kể đến như:
- Cửa hàng offline
- Bán hàng trên website
- Kênh bán bằng facebook cá nhân và fanpage
- Bán hàng trên sàn thương mại điện tử như Tiki / Shopee / Lazada / Sendo
Mở rộng kênh bán càng nhiều tiềm năng phát triển càng lớn. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần mở rộng kênh bán mà không quản lý hiệu quả thì xem như phí hoài công sức. Một người quản lý cửa hàng thời trang giỏi là người phải nắm được doanh thu chi phí từng kênh bán mang lại, so sánh hiệu quả và đưa ra chiến lược phát triển phù hợp. Nếu không có sự trợ giúp từ công nghệ, chủ shop quần áo sẽ mất rất nhiều thời gian để tự tính toán, thống kê, tổng hợp dữ liệu.
Xử lý đơn hàng nhanh từ các kênh đổ về
Khách hàng bây giờ rất thiếu kiên nhẫn, chỉ cần hành động không trả lời tin nhắn nhanh, không xử lý đơn hàng nhanh thì họ sẽ chọn mua ngày của shop khác. Những shop bán hàng quần áo quản lý theo kiểu thủ công sẽ thường phải thuê thêm người trực page để trả lời khách 24/7 kèm theo việc thuê người lọc đơn trên Livestream Facebook.
Không ít chủ shop gặp phải trường hợp khi Livestream khách để lại số điện thoại mua hàng lập tức bị các shop khác cướp mất khách, gọi điện chốt đơn trước. Những trường hợp này vừa thiệt hại doanh thu vừa làm tốn kém chi phí thuê nhân sự túc trực, Livestream mà không mang lại hiệu quả kinh tế gì.
- Tự động lọc ẩn bình luận trên Livestream. Xử lý đơn hàng Facebook tránh bị cướp khách.
- Theo dõi các đơn đặt hàng từ các sàn Tiki / Shopee / Lazada / Sendo trên một màn hình điện thoại.
- Tự động đồng bộ tồn kho nhanh chóng. Kiểm soát chính xác từng sản phẩm.
Ứng dụng công nghệ trong quản lý cửa hàng thời trang giúp tối ưu chi phí, kiểm soát chặt chẽ từng đồng tiền ra vào, giảm bớt chi phí nhân sự. Phần mềm quản lý bán hàng Abit đã chứng minh hiệu quả mang lại cho hàng trăm ngàn cửa hàng thời trang.
Nhận xét
Đăng nhận xét