Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong quản lý khách hàng

 Review phần mềm quản lý bán hàng có tính năng quản lý thông tin khách hàng đang được nhiều nhà đầu tư sử dụng nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng phù hợp với những ai?

Review phần mềm quản lý bán hàng Những ai nên sử dụng phần mềm quản lý data khách hàng? Câu trả lời đơn giản chỉ là những ai muốn xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng thì cần quản lý thông tin  bằng phần mềm.

Tuy nhiên, có 2 loại hình công ty thường sẽ cần sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng:

Các công ty B2B (ví dụ: công ty phần mềm, công ty tuyển dụng, công ty dịch vụ cho doanh nghiệp,…) cần sử dụng phần mềm để theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kỳ bán hàng dài và qua nhiều giai đoạn bán hàng.

Các công ty B2C bán các sản phẩm/dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để đưa ra quyết định (ví dụ: trang sức, bảo hiểm, bất động sản,…) nên dùng phần mềm chăm sóc khách hàng để phân loại và chăm sóc khách hàng.

Ngoài 2 nhóm trên, các cửa hàng, doanh nghiệp khác cũng cần sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng nếu:


Cần lưu lại thông tin khách hàng để quản lý

Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau

Cần quản lý công nợ của khách hàng

Có các khách hàng thân thiết, thường xuyên tương tác với cửa hàng

Cần lên các cơ chế tích điểm, chăm sóc khách hàng sau bán

Muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả bán hàng

Nếu bạn có từ 1 hoặc nhiều nhu cầu kể trên thì phần mềm quản lý khách hàng chính là thứ mà bạn đang thiếu.

Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng có lợi ích gì?

Review phần mềm quản lý bán hàng Với các cửa hàng bán lẻ, sử dụng phần mềm mang lại rất nhiều lợi ích.

Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ, các kênh khách hàng mua hàng… rất thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc cũng như nhanh chóng giao hàng cho khách sau này.

Quản lý công nợ khách hàng chính xác

Review phần mềm quản lý bán hàng Nếu như trước đây sử dụng sổ sách, khi khách hàng tới thanh toán nợ, chủ cửa hàng thường phải rà soát rất mất thời gian và không thể tránh được sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Giờ đây, với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể nhanh chóng tra cứu chỉ với vài cú click chuột, nhanh chóng, chính xác.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng mới, phân loại khách hàng tiềm năng và xác định đâu là nhóm khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho cửa hàng để đưa ra các chính sách chăm sóc phù hợp.

Nhận diện khách hàng tiềm năng

Review phần mềm quản lý bán hàng Dựa vào các báo cáo trong phần mềm quản lý data khách hàng, bạn có thể dễ dàng nhận diện khách hàng của bạn là ai, độ tuổi, giới tính, phần lớn là khách quen hay khách vãng lai, mức chi trung bình cho 1 đơn hàng,…


Các dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng và các nhóm khách hàng đang mang lại nhiều doanh thu nhất cho cửa hàng để đầu tư tiếp thị thu hút thêm khách hàng mới cũng như có các chính sách phù hợp để biến các khách hàng cũ thành khách trung thành.

Tăng lợi nhuận kinh doanh

Các cửa hàng sau khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng đều tăng lợi nhuận sau 3-6 tháng. Phần mềm quản lý data khách hàng giúp bạn chăm sóc được nhanh và nhiều khách hàng hơn, làm tăng số lượng khách hàng trung thành, đồng thời tăng doanh thu bán hàng.

Dùng thử phần mềm TẠI ĐÂY.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm hỗ trợ khách cửa hàng online và offline tốt nhất

Ưu – nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Nhập - xuất hàng hóa hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Abit