Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

 Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho mà chúng tôi là đã tổng hợp. Hãy cùng theo dõi nhé.


1. Theo dõi tình hình bán hàng từng điểm bán
Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng Việc quản lý hệ thống phân phối bằng các phương pháp thủ công hay sử dụng những phần mềm không chuyên biệt khiến doanh nghiệp rất khó khăn trong việc nắm bắt tình hình kinh doanh từng điểm bán, đặc biệt với những đơn vị sở hữu hàng chục nghìn điểm bán lẻ. Tuy nhiên khi Abit được áp dụng, doanh nghiệp sẽ quản lý từng điểm bán thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng đi thị trường. Mỗi điểm bán được xây dựng cơ sở dữ liệu riêng biệt, liên tục cập nhật doanh thu, doanh số, hàng tồn kho, tình trạng công nợ, những trao đổi với chủ đại lý theo tiến trình thời gian cụ thể.

Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ nắm được điểm bán nào trọng tâm, khách hàng nào có triển vọng tiêu thụ lớn, khách hàng nào chưa phát sinh doanh thu trong nhiều tháng liên tiếp… để từ đó đánh giá chính xác mức độ tiêu thụ thực tế của thị trường, tạo nền tảng xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược đầu tư chính xác cho các giai đoạn.

[​IMG]

2. Hỗ trợ bán hàng
Một trong những điểm mạnh khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt trong ngành phân phối đó là nhân viên thị trường có thể sử dụng để đặt đơn hàng ngay tại điểm bán trên thiết bị di động. Dữ liệu đơn hàng ngay lập tức gửi cho kế toán để thực hiện xét duyệt và giao hàng ngay lập tức. Thời gian nhận hàng của điểm bán giảm 50% so với cách làm truyền thống. Đồng thời, nhân viên bán hàng có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng: “đã duyệt – chưa duyệt – giao hàng – đã giao hàng” thông qua hệ thống báo cáo trên di động. Đặc biệt phần mềm Abit tích hợp cơ chế tự động gợi ý đơn hàng phù hợp theo lượng tiêu thụ thực tế của từng điểm bán dựa trên lịch sử mua hàng, tồn kho hiện tại và trọng số dự phòng.

[​IMG]

3. Cập nhật và áp dụng các chương trình khuyến mãi
Trước khi bắt đầu ngày làm việc, nhân viên bán hàng sẽ cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp tung ra chỉ bằng 1 thao tác trên ứng dụng điện thoại, thay vì phải tham gia cuộc họp hay nhận tin nhắn SMS. Các chương trình khuyến mãi sẽ tự động áp dụng khi đơn hàng đạt yêu cầu. Đối với các chương trình khuyến mãi tại từng điểm bán, thông qua tính năng ‘Chụp hình ảnh”; nhà quản lý sẽ theo dõi sát sao cách thức triển khai của chủ đại lý; sự quan tâm của người tiêu dùng.


Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giải pháp cho kinh doanh online

[​IMG]

4. Kiểm soát tồn kho thị trường
Thông tin chi tiết về lượng hàng tồn kho tại từng điểm bán được thống kê đầy đủ và cập nhật theo thời gian thực. Điều này sẽ giải quyết tình trạng nhân viên hay nhà phân phối cố tình “xào nấu dữ liệu” nhằm mục đích tư lợi cá nhân; khiến doanh nghiệp không đánh giá được chính xác sức tiêu thụ thị trường. Việc kiểm soát hàng tồn kho đồng thời cũng giúp doanh nghiệp nhanh chóng điều chỉnh trước biến động, xóa bỏ tình trạng hàng tồn đọng quá lâu hay hết hàng tại một số điểm bán.


5. Thiết lập báo cáo bán hàng
Phần mềm Abit hỗ trợ hơn 40 loại báo cáo khác nhau trên nền tảng web và thiết bị di động; giảm thiểu công việc cho đội ngũ kế toán, giám sát. Nhà quản lý có thể xem báo cáo mọi lúc mọi nơi nhờ công nghệ điện toán đám mây.

[​IMG]

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm Abit – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.

Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm hỗ trợ khách cửa hàng online và offline tốt nhất

Ưu – nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Tìm hiểu về phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả và chi tiết nhất